Đặt tên quán – nhà hàng

Đặt tên quán, nhà hàng còn quan trọng hơn cả quyết định những loại thực phẩm bạn định phục vụ. Tên quán, nhà hàng là dễ nhớ và dễ đánh vần. Nó có thể phản ánh chủ đề của nhà hàng của bạn, vị trí của mình hoặc đơn giản chỉ là một cách chơi chữ. Điều quan trọng cần xem xét khi lựa chọn một tên nhà hàng là ấn tượng nó sẽ để lại cho khách hàng là gì. Dưới đây chúng tôi cung cấp tới bạn những nguyên tắc đặt tên quán ăn, nhà hàng để sử dụng trong khi đặt tên.

1. Đặt tên theo đặc trưng sản phẩm: Đây là nguyên tắc kinh điển hơn và đơn giản nhất. Nó sẽ thông báo với khách hàng chủng loại hàng hoá được bày bán. Điều này giúp cho khách hàng lựa chọn ngay được sản phẩm cần mua khi đang tìm kiếm. Ví dụ: Cửa hàng đồ uống giải khát, cửa hàng báo chí, cửa hàng vật liệu xây dựng.

2. Đặt tên theo địa danh, địa chỉ: Giúp cho khách du lịch, khách hàng ở nơi khác đến tin tưởng hơn vào uy tín sản phẩm. Ví dụ: Phở Hà Nội, Lụa Hà Đông… Nếu bạn đang sở hữu địa chỉ nhà dễ nhớ như 99, 222, 1.000… hãy tận dụng lợi thế này làm tên cửa hàng. Nó sẽ tạo ấn tượng đậm nét cho người mua, giúp họ dễ dàng định vị và tìm đến cửa hàng của bạn nhanh chóng.

3. Tên theo đặc điểm cửa hàng: Quán Cây Si, Cửa hàng lưu niệm Lá Me, cafe Góc Phố… là những cái tên nghe thật thân thiết. Chỉ một, hai lần đến, khách đã cảm thấy gần gũi, thân quen từ bao giờ. Ngay cả đặc điểm của chủ nhân cũng có thể trở thành thương hiệu như Anh Tú Béo, Bia hơi Chú Chín, Lẩu mắm Bà Sáu…

4. Tạo sự liên tưởng: Rất hợp lý khi bạn chọn những từ như Ấm áp mùa đông cho cửa hàng bán máy điều hoà không khí, hay Ánh sáng hồng cho cửa hàng ban bếp gas.

5. Cái tên kích thích sự tò mò: Điều này rất hữu hiệu khi bạn kinh doanh một sản phẩm mới hay muốn làm mới một sản phẩm cũ. Ví dụ: Hãy đặt tên BaĐuNo-BaĐuLa cho cửa hàng Bánh đúc nóng, bánh đúc lạc. Chắc chắn những cái tên nghe lạ tai này sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng, nhất là giới trẻ ưa khám phá.

6. Đặt tên theo quy mô cửa hàng: Nếu kinh doanh một lượng hàng hoá lớn, phong phú về chủng loại, bạn có thể chọn những cái tên như siêu thị thuỷ tinh, thế giới đồ chơi… Nó hứa hẹn cho khách hàng một sự lựa chọn phong phú, dễ tìm được sản phẩm mong muốn. Tuy nhiên, cần tránh dùng những cái tên quá “kêu” này cho các cửa hàng nhỏ, bán lẻ vì sẽ gây tác dụng ngược. Khi khách thất vọng, họ sẽ chẳng bao giờ quay trở lại cửa hàng bạn lần thứ hai đâu.

7. Tránh hiểu sai ngữ nghĩa vùng, quốc gia… Điều này rất quan trọng khi cửa hàng bạn đón khách nước ngoài. Trước đây, đã có một kinh nghiệm xương máu khi một cửa hàng mỳ ăn liền lấy tên Mỹ Dung xuất khẩu ra nước ngoài. Kết quả, hàng bán lỗ nặng. Theo tiếng Anh, “dung” có nghĩa là phân. Nghe thế, ai còn dám ăn món này nữa?

Nếu những gợi ý trên là chưa đủ, hãy tham khảo các dịch vụ đặt tên chuyên nghiệp của Sao Kim để được trợ giúp.


LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Nếu bạn cần trợ giúp, vui lòng gọi (Mr. Tuấn Hùng 0944.472.532)

Lựa chọn dịch vụ bạn cần

Họ tên (*)

Cơ quan

Email (*)

Mobile (*)


Phone

Tiêu đề(*)

Mô tả yêu cầu của bạn(*)

Tham khảo các từ khóa được tìm kiếm:
  • giúp mình đặt tên nhà hàng
  • tên nhà hàng ăn hay
  • tim tên hay đăt cho quan ăn
  • đăt ten quan
  • Đăt tên quán ăn hay nhất